Những cung bậc cảm xúc xung quanh trường thi

, , , ,
Trong khi thí sinh bước vào phòng thi, thì bên ngoài trường thi những phụ huynh và cả những người hàng xóm tốt bụng cũng dõi theo từng bước chân của các em.

Họ làm tất cả những gì có thể để thí sinh tập trung tốt nhất cho bài thi của mình.
Phóng viên Thanh Niên đã ghi lại được những câu chuyện, khoảnh khắc thú vị xung quanh trường thi.

“Vững tin, bình tĩnh và hãy cười lên nhé!”
Nhóm sinh viên tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM (280 An Dương Vương, P.4, Q.5), đã nghĩ ra nhiều cách để tiếp thêm động lực cho thí sinh trước khi bước vào phòng thi.


Đoàn Loan (sinh viên năm 2, Khoa Giáo dục tiểu học Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) chia sẻ: “Nhóm tụi em mỗi người phụ trách một khâu, bạn thì lo phần thiết kế, sáng tạo sao cho đẹp mắt và ấn tượng; bạn thì vẽ tô màu, có bạn thì nghĩ và viết lên những câu slogan rất dễ thương trên những chiếc băng đô tự làm với mục đích chúc may mắn và cổ động tinh thần cho thí sinh”.
Đại khái nhóm có những câu khẩu hiệu dí dỏm như: Cười lên nhé! Bình tĩnh nhé! Cố lên! Vững tin nhé! Thi tốt nhé! Good Luck…
Còn anh Nguyễn Hữu Hiếu, Đội trưởng Tiếp sức mùa thi tại cụm Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết: “Sinh viên tình nguyện của trường làm việc này với mong muốn càng nhiều thí sinh được an tâm khi đi thi, đem về kết quả càng cao thì hạnh phúc không chỉ đối với các bạn thí sinh và người nhà thí sinh mà đó còn là niềm vui rất lớn với sinh viên tình nguyện tham gia Tiếp sức mùa thi như tụi mình”.
Cô hàng xóm tốt bụng

Do cha mẹ của thí sinh Nguyễn Thị Hồng Nho, ngụ tại H.Cần Giuộc (tỉnh Long An) đã lớn tuổi, không rành đường xá nên chị Phan Đặng Cẩm Tiên, một người hàng xóm tốt bụng đã tình nguyện chở Hồng Nho đi thi. Chị Cẩm Tiên chia sẻ: “Mặc dù công việc đồng áng rất bận rộn nhưng thấy Hồng Nho đi thi mà không có người nhà đưa đi nên tôi tình nguyện làm tài xế xe ôm cho cháu. Cứ sáng 4 giờ tôi chở Nho lên điểm thi tại Trường ĐH Sài Gòn, 273 An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM. Sau khi thi xong buổi chiều thì lại chở Nho về lại Cần Giuộc, cứ thế cho đến hết kỳ thi này”.
Mẹ chở con về TP.HCM lúc 3 giờ sáng để dự thi

Trong khi đó, cũng tại cổng Trường ĐH Sài Gòn (273 An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM), chúng tôi gặp và tâm sự với chị Mai Hoa Phượng Liễu, mẹ của thí sinh Trần Mai Như Thảo, 2 mẹ con đang ngồi tựa lưng vào bờ rào nghỉ mệt. Chị Liễu chia sẻ: “Quê ở H.Đức Hòa, tỉnh Long An, vì vậy 2 mẹ con chọn phương án lên Sài Gòn bằng xe máy. Do sợ kẹt xe và lỡ xảy ra sự cố ngoài ý muốn nên mới 3 giờ sáng 2 mẹ con đã chất hành lý lỉnh kỉnh lên xe máy đi lên TP.HCM. Đến nơi mới hơn 4 giờ sáng. Mấy ngày ngày này tôi nôn nóng và chỉ mong sao con thi đạt kết quả thật tốt, vì con gái có nguyện vọng vào Trường ĐH Y Dược TP.HCM nên cháu quyết tâm dữ lắm”.
Bạn chưa có bằng đại học bạn muốn sỡ hưu nó mà không có thời gian đi học, vậy tại sao bạn không nghĩ tới chuyện đi làm bằng đại học. Bạn muốn được nâng lương mà không thể vì bạn chưa có bằng đại học vì bạn bận đi làm nên không có thể đi hoc vậy tại sao bạn không nghĩ đến chuyện đi làm bằng đại học giá rẻ.
Nguồn: http://thanhnien.vn/giao-duc/nhung-cung-bac-cam-xuc-xung-quanh-truong-thi-719194.html

Cùng chuyên mục